Viết cho em trai của chị

Khóa rồi tính viết love note cho Zet mà bận quá chưa viết kịp, nên giờ viết nguyên một bài luôn cho sang :v.

Lúc setup trước hai khóa học Zet làm Lead Training Room, vô tình thấy Zet đang giao việc cho mấy bạn, hướng dẫn cách nhận thức và xử lý tình huống, ngỡ ngàng nhận ra Zet giờ là một chàng trai trưởng thành rồi. 20 tuổi rồi hí, chao ơi là nhanh ghê gớm.

Lux Zet

Mà trưởng thành không phải vì Zet 20 tuổi (tuổi tác chỉ đơn thuần là con số thôi). Chị thấy Zet trưởng thành khi Zet tâm sự lúc thảo luận dự án kinh doanh ở nhà: “Mục đích mọi người làm là gì? Còn em, mục đích em làm vụ này là để có thời gian kết nối với mọi người, vậy thôi, tiền bạc chỉ là phụ!” Chị thấy Zet trưởng thành khi phân công công việc cho các bạn Coach mới: “Em cần bao nhiêu thời gian để làm xong việc này?… Một tiếng à? Có cách nào làm nhanh hơn không, 30’ được không?… Không được à, vậy anh cho em 45’, 45’ sau là phải done, ok?” (Chị thích cách giải quyết vấn đề này, vừa rút ngắn thời gian để các bạn động não tìm cách làm hiệu quả hơn, vừa dung hòa được thời gian mong muốn của hai bên). Chị còn thấy Zet trưởng thành mỗi lần coaching học viên. Nhờ làm Media nên chị có cơ hội quan sát mọi người nhiều, và lần nào lia máy quay qua Zet vẫn cảm thấy có cái gì đó tự hào. Chị thấy Zet trưởng thành khi Zet tâm sự về hướng đi trong tương lai của Zet bằng một giọng tự tin và chắc nịch. Chị thấy Zet trưởng thành khi Tết về đi bán hoa, Zet bảo với chị: “Zet không muốn bán hoa xấu hay thối tiền rách cho khách, vì cái đó đi ngược lại lương tâm của Zet!” Chị còn thấy Zet trưởng thành khi Zet nhận trách nhiệm lead vụ sửa nhà mình – nói chuyện với bên thi công đâu ra đó, cũng bằng giọng điệu tự tin hết sức, và trưởng thành hết sức.

Zet

Lần welcome các bạn Coach SAP, khi Phúc Pop giới thiệu Zet là em của chị, chị thấy tự hào lắm. Nhìn lại quá trình từ lúc Zet được đi học Tôi Tài Giỏi! đến lúc phấn đấu trở thành một phần của Coach Family, chị mới thấy sự trưởng thành vượt bậc của Zet. Sự trưởng thành đáng giá nhất là trưởng thành từ sâu thẳm bên trong – mà chị hay gọi là có nội lực. Zet đã trở thành một con người có nội lực như thế, và đặc biệt hơn cả là một người có trái tim đầy yêu thương.

Chị Lux

P/S: Chị cảm động vô cùng khi cover facebook của Zet vẫn để hình hai chị em mình. Và trong ví của Zet vẫn giữ tấm hình đó suốt 4-5 năm. 🙂

Share your thoughts