Sài Gòn & những ngày lang thang

–         nhà hoài u oi quá, chiu nào ra công viên chy bộ không?

–         Chiu nào cho bng chiu maiiiiiii.

Chiều mai của hôm qua tức là chiều nay.

 ***

1. Công viên Tao Đàn nhem nhm ti. Mình tới trước gửi xe, vừa gặm bánh mì vừa ngồi đợi trên ghế đá, hết sức cảnh giác. Đang ngồi đợi thì Như Như gọi điện, chỉ dẫn gì gì đó mình không hiểu.

–         a khoan khoan, là sao, nói li từ đu đi. (><)

–         Thôi nàng ngi yên đó đi, ta ti gi.

10’ sau nàng ấy xuất hiện, vừa thở hổn hển vừa kể: “Lúc nãy đng đng kia kìa (*chỉ ra ngay sau lưng mình*), mà va gi đin va xoay ngang xoay dc nên mt phương hướng, thành ra đi b mt vòng mi quay v li. -.-

***

2. Mình hào hứng: “Ti H Con Rùa ăn bp xào hành điiii. Nghe nói lâu ri mà chưa được ăn. Như Như mắt sáng rỡ, gật lia lịa. (a, tưởng hn nhau ra chạy bộ chứ!!!)

Đi băng ngang qua công viên, hai đứa vô tình phát hiện ra một khu vui chơi trẻ em, có cả xích đu nên tíu tít chạy tới. (Giờ ngồi ngẫm lại mới thấy, hai đứa chỉ chính thức “chạy bộ” vào những lúc thấy đồ ăn và đồ chơi :|) Bảng nội quy có ghi “chỉ dành cho trẻ em từ 4 – 12 tuổi”, nhưng nhìn qua nhìn về không thấy ai, hai đứa đường hoàng tiến vào, không quên tự an ủi: 21 tui cách 12 tui có 9 năm ch my!”. Đây là những khoảnh khắc hạnh phúc đầu tiên của buổi tối vì hết chơi cầu trượt rồi lại chạy đến ngồi xích đu. Một đứa ngồi lên, một đứa đứng dưới đẩy, tiếng la ó (của mình) và cả tiếng cười ha hả (của hai đứa) sau vài phút cũng đành kết thúc trong nuối tiếc để tập trung vào mục tiêu chính: (giờ đã đổi lại là) bắp xào hành!

***

3.  Sài Gòn gn 4 năm ri, mà đây là ln đu tiên mình ngi H Con Rùa, cũng là lần đầu tiên ăn bắp xào hành nổi tiếng ở đây, cm giác hay ho (và ngon) l lùng. Hồ Con Rùa buổi tối đông ơi là đông, vậy mà trong cái đông đúc ấy người ta luôn tìm được một không gian riêng tư cho mình. Chọn chỗ ngồi ngay giữa trung tâm hồ với bắp xào hành, bò bía ngọt, Aquafina, Sting Dâu và được khuyến mãi thêm mấy cơn gió mát rượi, hai đứa ngồi nói đủ chuyện trên trời dưới đất mà không sợ ai nghe thấy (dù xung quanh lúc nào cũng có người). Cả hai còn lên cầu thang ở giữa hồ, ngắm Sài Gòn từ trên cao, siêu thích luôn ấyyy. Lần sau có tới chắc chắn phải leo lên cao ngồi đong đưa hai chân xuống dưới, vậy mới khoái, nhỉ nhỉ :x. Trước khi về, có người còn hớn hở ngồi lên tay vịn cầu thang, trượt từ trên cao trượt xuống, làm hai đứa nhỏ đang chơi cũng nhìn theo ngỡ ngàng =)).

 ***

4. 21h10’, hai đa đang đi lang thang quay v ch gi xe thì b chn li. Có hai bạn du khách người Nga tự dưng xuất hiện trước mặt, nói bằng thứ tiếng Anh bập bẹ, hỏi hai đứa nơi mua trái cây và beer. Nhớ mang máng khu Hồ Con Rùa có mấy quầy bán nước, nhưng thay vì chỉ đường, hai đứa quyết định vòng lại để dẫn hai bạn kia tới tận nơi luôn. Đang lúng túng vì chả đứa nào uống beer nên không biết chỗ bán :-S, một trong hai bạn du khách ấy tò mò chỉ vào quán trà sữa “Cuộc Sống Dễ Dàng”. Cuộc sống thì dễ dàng mà… bất đồng ngôn ngữ thì chả dễ dàng chút nào T_T, hai bạn í không rành tiếng Anh lắm nên cuộc hội thoại ở ngoài quán trà sữa là hỗn hợp các thứ tiếng Anh, Nga và Việt, làm khách tới mua trà sữa cứ nhìn chằm chằm cả bọn. Rốt cuộc hai đứa cũng… tự quyết định gọi luôn trà sữa dưa lưới, và chủ động trả tiền ly nước của bạn ấy. Bạn du khách vì bất ngờ nên mắt cứ mở to, miệng cười tươi, rối rít cám ơn, còn ôm hai đứa thắm thiết lúc tạm biệt. Kể ra thì đó là cái ôm đặc biệt, vì chả ai biết ai, đến tên cũng chẳng nhớ. Chỉ là những người tình cờ gặp nhau trên đường tạo nên một điều thú vị cho nhau.

 ***

5. Nhờ có cuộc gặp gỡ bất ngờ nên hai đứa có cơ hội được đi bộ thêm một đoạn nữa :D, vì đang vui nên cứ đi vừa cười híhíhí. Đang dung dăng dung dẻ, vừa đi vừa mơ màng: “Mai mt mình đi du lch cũng s gp nhiu người bn thú v lm ha…”, hai đứa giật mình vì một con mèo bỗng dưng xuất hiện bên vỉa hè. Thế là, có hai đứa con gái 21 tuổi đi bộ trên đường phố Sài Gòn về đêm,  cầm tay nhau vừa đung đưa vừa hát:Meo meo meo, ra mt như mèo…”. Có người quên lời còn định gọi điện về hỏi cháu nữa chứ =)).

***

6. Kết thúc phi vụ hẹn hò “chạy bộ”, hai đứa tự an ủi: “K ra đon đường mình đi cũng xa lm ch ha!

Nhân tin, Sài Gòn mùa Giáng Sinh thit lung linh quá đi :x.

19/12/2012

.

.

.

2 Comments

Join the discussion and tell us your opinion.

Bơ Ốc Tímreply
January 18, 2013 at 2:44 AM

Hay!

reply
January 18, 2013 at 9:45 AM

Mình cũng thích ra Hồ Con Rùa.

Leave a reply