Chữa lành

Hôm bữa trong lúc gọt xoài, mình vô tình bị một vết đứt thiệt là sâu ở tay, máu chảy không ngừng. Mình thì sợ các thể loại liên quan đến máu và vết thương, nên nhanh chóng sát trùng bằng cồn rồi băng lại để cầm máu (và để mình khỏi nhìn thấy vết thương nữa).

Má ơi nó đau!

Mấy năm trước chia tay mối tình đầu, lần đầu tiên trải nghiệm thực sự thế nào là “chia tay”, hiểu cái cảm giác một người đang vô cùng thân thiết trở thành người lạ nó như thế nào. Hồi nhỏ đọc văn thơ truyện tình nhiều đến mấy cũng không cảm hết được, mà chỉ cần một trải nghiệm là gói gọn hết cả triệu ngôn từ.

Hồi đó trái tim đã rất đau.

Mình còn nhớ em trai đã ôm mình vỗ về và nói: Nó đau như vậy là vì mọi chuyện vừa mới xảy ra đó thôi.

Cái yếu tố “vừa mới” này thiệt là quan trọng. Mọi thứ “mới” đều mang lại cảm xúc mãnh liệt vô cùng, dù là một vết thương mới hay một cuộc chia tay mới.

Mình nhớ có lần ngồi xem phim X-Man, thấy cơ thể của bạn Người Sói tự chữa lành ngay lập tức, mình đã nghĩ giá như cơ thể con người cũng tự chữa lành được hay như vậy. Rồi mình nhớ ra, ủa, cơ thể con người cũng tự chữa lành mà, chỉ là cần nhiều thời gian hơn. Để trái tim mình học cách kiên nhẫn nhiều hơn.

Hồi xưa hay nghe “đời vô thường” mà mình không hiểu. Sau một cuộc chia tay thì mình hiểu “đời vô thường” tức là tình yêu cũng vô thường – một người từng rất yêu nay chẳng còn yêu nữa. Thế thôi.

Mấy năm sau cuộc chia tay, mình lại hiểu “đời vô thường” tức là cảm xúc của mình cũng vô thường – nỗi đau xé buốt tim can ngày đó cũng phai nhạt dần trở thành một chấm nhỏ trong đời, chẳng còn đau nữa.

Vì đời vô thường, nên những nỗi đau hay niềm vui trong đời cũng là vô thường, sẽ đến rồi đi. Đừng vì một lần thất bại trong tình yêu mà tự cho là mình “khổ”. Mình “khổ” vì mình bị vướng mắc hoài trong quá khứ đó mà thôi.

Vì đời vô thường, nên mọi vết thương đều sẽ được chữa lành…

1 Comment

Join the discussion and tell us your opinion.

marie jo underwearreply
December 5, 2018 at 2:46 AM

Definitely bellieve that which you stated. Your favorite reason seemed to be on the internet the
simplest thing to be aware of. I saay to you, I certajnly get
annoyeed while people consider worries that they just do not know about.
You managed to hit the nail upon the top annd defined out the whole thing withut
having side effect , people could take a signal.
Will likely be back to get more. Thanks

Leave a reply